วิธีรับมือหน้าร้อนที่กำลังมาถึง ควรใช้แบบไหนถึงจะเหมาะ ฉบับ 2022

วิธีรับมือหน้าร้อนที่กำลังมาถึง ควรใช้แบบไหนถึงจะเหมาะ ฉบับ 2022
วิธีรับมือหน้าร้อนที่กำลังมาถึง ควรใช้แบบไหนถึงจะเหมาะ ฉบับ 2022
ไหนๆแล้วทางกรมอุตุได้ประกาศแล้วว่าประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว วันนี้ Angle มีทริคเล็กๆมาแนะนำสาวๆให้ได้ลองปรับไปใช้ในชีวิตประจำวันดู เพราะเราเข้าใจหัวอกสาวๆที่ชอบบำรุงและแต่งหน้าประจำ โดยตอนนี้เราต้องใส่หน้ากากอนามัยด้วย ความร้อน ความเหนียวเหนอะหนะ ทวีคูณ 2 เท่าไปอีก เราไปอ่านทริคเล็กๆ เข้าใจง่ายในฉบับปี 2022 กันดีกว่าค่ะ ว่าจะตอบโจทย์คุณได้มากแค่ไหน

1. ลดชั้นตอนการบำรุง

หากคุณเป็นคนที่รักการบำรุงผิวเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งเช้า และ ก่อนเข้านอน แต่ทว่าหากตอนเช้าคุณใช้สกินแคร์หลายขั้นตอนเกินไปอาจจะทำให้หน้ามัน หน้าหมองระหว่างวันได้ เพราะสภาพผิวของคนเราจะปรับสมดุลน้ำในผิวตามกระบวนการร่างกาย หากเราไม่สังเกตุผิวตัวเองตอนเช้าทุกวันบางครั้งก็ไม่รู้เลยว่าผิวเราควรได้รับการบำรุงกี่ขั้นตอน ฉะนั้นหาเราไม่อยากเสี่ยงผิวมัน สิวอุดตันขึ้น ในหน้าร้อนนี้ควรจะใช้ตามสเต็ปดังต่อไปนี้

  • - น้ำตบ หรือ Essence ที่เหมาะกับผิวคุณ
  • - Gel Cream ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณจะทำให้ผิวชุ่มชื้น และ ไม่ทำให้หนักผิวระหว่างวันตอนที่ผิวผลิตน้ำมันออกมา
  • - กันแดดเนื้อบางเบา และ ประสิทธิภาพสูง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดหรับการปิดจ๊อบของการทาสกินแคร์ในตอนเช้า หากใครที่ไม่ทากันแดดออกจากบ้านสิ่งที่เราบำรุงมาทั้งเช้า และ กลางคืนก็จะศูนย์เปล่า

2. ลดขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

จากขั้นการบำรุงผิวขั้นสุดท้ายแล้ว คุณยังต้องแต่งหน้าต่อเพื่อจะออกไปทำงาน หรือ ไปช้อปปิ้ง ในช่วงหน้าร้อนมันน่าหงุดหงิดเวลาแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางค์หลุดออกมาติดกับมาส์กจนทำให้หน้าของคุณเป็นคราบตามลอยมาส์ก แบบนี้ก็ไม่สวย เซ็งมากเลยใช่ไหมคะ เราขอแนะนำว่าให้คุณลองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นได้ทั้ง กันแดด และ เมคอัพเบส เลือกสูตรที่เหมาะกับคุณ หรือ สูตรที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นร้าน Ductstore หรือ เคาน์เตอร์แบรนด์ ก็มีให้คุณเลือกสรรได้ตามใจชอบเลยค่ะ

3. รองพื้น หน้า แป้งผสมรองพื้นต้องไม่หนาจนเกินไป

เชื่อได้ว่าสาวๆที่แต่งหน้าจะต้องใช้รองพื้น หรือ ไม่ก็แป้งผสมรองพื้นบ้างแหละ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่ผิวในวันนั้นด้วยว่าจะเป็นอย่างไร เช่น วันนี้ผิวหมอง ผิวมีรอยสิว กระเข้มขึ้น ก็จะต้องใช้รองพื้นที่หนาขึ้น เพื่อให้ปกปิดจุดด้อยส่วนในส่วนนั้น ไม่พูดเยอะค่ะ รองพื้นสำหรับหน้าร้อนที่กำลังมาถึงเอาอยู่แน่นอน

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับทริคเล็กๆ ที่นำมาฝากสาวๆ สำหรับช่วง Summer นี้อย่างลืมดูแลผิวและสุขภาพด้วยนะคะ


ภาพข่าว